วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2559

Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku Wo!





Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku Wo!

เรื่องนี้มีภาคเดียวนะครับ แต่กำลังจะมีภาค2

 เนื้อเรื่อง

ผลกรรมดีที่ คาซึมะ ซาโต้ ทำไว้ก่อนตาย ทำให้นางฟ้าให้เขาเลือกเส้นทางชีวิตใหม่ เขาเลือกเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีที่จอมมารกำลังรุกรานโดยเลือกนางฟ้าไปด้วย แต่ก็พบว่านอกจากเธอจะไร้ประโยชน์แล้ว ปาร์ตี้ในโลกใหม่เขาก็มีปัญหาพอกัน แล้วเขาจะอยู่ในโลกใหม่มีได้อย่างไร ?  

ตัวละครหลัก 

ซาโต้ คาซุมะ

เด็กหนุ่มวัยสิบหกปี  ตัวเอกของเรื่องนี้  เจ้าหมอนี่เป็นโอตาคุพวกนีทติดบ้านที่ปฏิเสธสังคมแล้วเอาแต่หมกตัวอยู่ใน บ้าน  ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์อย่างมาก  จู่ๆ ในวันหนึ่งหมอนี่ต้องมาตายลงอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุบนถนน ส่วนสาเหตุการตายนั้นต้องดูเองครับแต่ฮาการตายครั้งนี้แน่นอน ซึ่งหลักจากที่ตายได้ไปที่โลกแฟนตาซี  

หมอนี่เป็นคนที่มีสเตตัสด้านโชคและความฉลาดที่สูงมากๆ  ส่วนคลาสที่เลือกเป็นคือ “นักผจญภัย” (Adventurer) ที่สามารถเรียนรู้ทักษะสกิลของทุกๆ อาชีพได้  สกิลที่ใช้บ่อยที่สุดคือ “Steal” ที่สามารถฉกชิงของไอเท็มจากคนอื่นๆ ได้แบบ 100%

 

อควา

เทพธิดาแห่งวารี  (Goddess of  Water) แต่เดิมแล้ว… หล่อนต้องทำหน้าที่เป็นคนคัดเลือกดวงวิญญาณคนตายเพื่อไปจุติ  แต่คุณเธอดันไปเหยาะเย้ยเรื่องการตายสุดแสนจะอับอายของเจ้าคาซุมะ  จึงโดนหมอนี่ลากตัวไปจุติในโลกแฟนตาซีพร้อมๆ กันซะเลย  ตอนแรกคิดว่าเป็นเทพธิดาน่าจะมีประโยชน์อะไรบ้าง… แต่คิดผิด  เพราะหล่อนดูจะไร้ประโยชน์แบบสุดๆ  นิสัยเอาแต่ใจ  ขี้โอ่  แถมชอบสร้างภาระทางการเงินให้ต้องตามมาชดใช้อีกต่างหาก (เฮ้อ…) แต่คุณเธอก็ไม่ได้ไร้ประโยชน์ซะทีเดียวนะ  เพราะเธอมีสเตตัสที่สูงทะลุกรอบเกือบทุกๆ ด้าน  ยกเว้นด้านความฉลาดกับโชค  ส่วนคลาสที่หล่อนเลือกคือ “อาร์คพรีส” (Archpriest)

 

 เมงุมิน

สาวน้อยจอมเวทย์ผู้มีเชื้อสายของปิศาจสีชาด (Crimson Demons)  เธอเข้ามาขอร่วมปาร์ตี้กับพวกคาซุมะเพราะไม่มีปาร์ตี้ไหนเค้าอยากจะให้เข้า ร่วมแล้ว   เธอเป็นคลาส “อาร์ควิซาร์ด” (Arch Wizard) ที่ถนัดเรื่องการทำลายล้างเป็นพิเศษ  ด้วยเวทย์สุดแรงอย่าง “Explosion”  แต่ดันกลับใช้ได้เพียงแค่ครั้งต่อวันเท่านั้น (จากนั้นก็นอนยาวเพราะกินพลังเวทย์หมดเรียบ) แถมเธอยังมีคิดจะเรียนรู้เวทย์แบบอื่นนอกจากเวทย์นี้เท่านั้น   

 ดาร์คเนส

สาวผมทองคลาสครูเซเดอร์ (Crusader)  ที่ได้เข้ามาขอร่วมปาร์ตี้กับพวกคาซุมะด้วยเหตุผลสุดเพี้ยนอย่าง “การถูกมอนสเตอร์รุมย่ำยี”  เพราะหล่อนเป็นพวกออกแนว “มาโชดิสต์” ที่ชื่นชอบการเป็นผู้ถูกกระทำ  นั่นเลยทำให้คุณเธอมาเลือกเป็นคลาสสายตัวชนแนวรับของทีมแบบนี้ก็ด้วยเหตุผล ที่ว่าจะโดนพวกมอนสเตอร์เข้ามารุมย่ำยี่ร่างกายของตัวเธอเองนั่นเอง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น