วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

infinite stratos (ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า)

มาต่อเรื่องที่ 4 กันเลยครับ พักนี้เหนื่อยกับงานเหลือเกิน

infinite stratos (ปฏิบัติการรักจักรกลทะยานฟ้า)

เรื่องนี้มี 2 ภาคนะครับกับอีก 1 ova

 

เนื้อเรื่อง

เมื่อโลกเข้าสู่ยุคอนาคตเทคโนโลยีใหม่อย่างเครื่องกลเหิรฟ้า IS Infinite Stratos ได้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ได้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น การใช้ IS ของอิจิกะและสาวน้อยทั้ง 5 คนได้ผ่านพ้นไปอย่างดุเดือดในภาคแรก ภาคสองก็จะปะทุขึ้นอีกครั้งด้วยตัวละครใหม่และภาระกิจครั้งใหม่ !

ตัวละครหลัก

 

 

อิจิกะ โอริมุระ

เป็นเด็กหนุ่มดวงดีที่เป็นผู้ชายคนแรกที่สามารถบิน IS ซึ่งเครื่อง IS ผู้หญิงเท่านั้นที่จะสามารถบินได้อย่างเดียวแล้วโรงเรียนที่พระเอกของเราไปเรียนก็มีแต่สาวๆทั้งนั้น(ช่างเป็นคนที่น่าอิจฉาจริงๆ)

 

โฮวกิ ชิโนโนโนะ


โฮวกิเป็นเด็กสาวอายุ 15 ปีจากญี่ปุ่นที่มาเรียนในสถาบัน IS และมาพร้อมกับสถานะเพื่อนสมัยเด็กคนแรกของอิจิกะมันด้วย ซึ่งแน่นอนว่าก็ได้อยู่ใน ปี1 ห้อง 1 เช่นเดียวกันกับพระเอก และด้วยลักษณะนิสัยปากไม่ตรงกับใจ ในตอนแรกๆโฮกิจะยังไม่มีเครื่อง is เป็นของตัวเอง แต่ตอนหลังๆชิโนโนโนะ ทาบาเนะ(พี่ของโฮกิ) ได้สร้างเครื่อง is ให้กับโฮกิซึ่งเป็นรุ่นใหม่ร่าสุดอีกด้วย

 

เซซิลเลีย อัลค็อตท์

เซซิเลีย อัลคอตต์ เป็นตัวแทนนักเรียนนายร้อยจากประเทศอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อน ครอบครัวของเธอได้เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟจนทำให้เธอต้องเป็นเด็กกำพร้า และตั้งแต่นั้นมาตัวเธอเลยต้องต่อสู้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของกิจการบริษัทของพ่อเธอ ที่หลงเหลือเอาไว้ จากนั้นก็ได้เข้าร่วมกับ IS มีเครื่องส่วนตัว ที่มีอาวุธ สไนเปอร์เป็นอาวุธหลัก

 

 

ฟาน หลิน อิง

  หลินเองก็เป็นเพื่อนสมัยเด็กของอิจิกะอีกคนนึง หลินเป็นคนที่สนุกร่าเริงและชอบทำอาหารจีนมาก เมนูที่ชอบทำคือ หมูผัดเปรี้ยวหวาน เพราะอิจิกะชอบและเธอเป็นนักบินของ Shenlong (เฉิ่นหลง)

 

 ชาร์ล๊อตท์ ดูนัวส์

ชาร์ล๊อตท์เป็นทายาทของบริษัทดูนัวส์ที่เป็นบริษัทผลิต IS ในสายการพัฒนาลำดับที่ 2 ออกมามากเป็นอันดับที่ 3 ของโลก ถูกย้ายมาอยู่ห้องเรียนเดียวกับอิจิกะ และได้ห้องนอนเดียวกัน ในฐานะนักเรียนชายอีกคนน่าจะมีพระเอกคนเดียวที่แยกไม่ออกว่าหญิงหรือชาย ที่ชาร์ล๊อตท์ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพราะเพื่อคอยขโมยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความสามารถในการขับเครื่อง IS (แต่จริงๆไม่ใช่คนร้ายอะไรหรอกครับ)

ลอว์ร่า โบเดวิช

เป็นตัวแทนนักเรียนนายร้อยจาก ประเทศเยอรมัน มียศร้อยตรีของหน่วยกระต่ายดำเป็นเด็กสาวที่ตัวเล็กที่สุดในกลุ่ม และยังเป็นเด็กที่อยู่ภายใต้การดูแลเป็นพิเศษ จากจิฟูยุ พี่สาวของอิจิกะ ถนัดในการต่อสู้ประชิดตัวของทหารชอบเรียก จิฟูยุ ว่าครูฝึกและเป็นคนที่คิดจะฆ่าอิจิกะในตอนเริ่มต้น เพราะคิดว่าอิจิกะแย่งครูฝึกที่ตัวเอกเคารพมากที่สุดไป แต่สุดท้ายก็ชอบอิจิโดยตัวเอกเป็นสามีและอิจิกะเป็นภรรยา
ซาราชิกิ ทาเทนาชิ
ตัวละครนี้จะออกมาในภาค2นะครับ เธอเป็นถึงประธานนักเรียน ความสามารถรอบด้านแถมยังมีฝีมือไม่น้อยกว่าใครๆ เธอมักจะชอบมายั่วยวนอิจิกะให้กำเดาไหลเล่นอยู่บ่อยๆ และยังชอบแย่งซีนสำคัญๆ จากบรรดาสาวๆ ทั้ง 5 แทบทุกครั้ง มีน้องสาวอยู่ปีหนึ่งที่ชื่อ คันซากิ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เธอและคันซากิมีระหว่างช่องว่างที่เหินห่างกัน แต่เธอก็ยังรักและห่วงน้องสาวมาก


 ซาราชิกิ คันซากิ

ตัวละครนี้จะออกมาในภาค2นะครับ เธอเป็นน้องสาวของทาเทนาชิหรือว่าประธานนักเรียนนั่นเอง คันซากิเป็นคนชอบเก็บตัว และยังคอยพัฒนาเครื่อง IS ของตัวเองให้สามารถไล่ตามพี่สาวของตนเองแต่ก็ไม่เคยไล่ตามได้เลยจนมาพบอิจิกะทำให้คันซากิมีกำลังใจจนพัฒนาได้สำเร็จ


โอริมุระ จิฟูยุ

อาจารย์ผู้ฝึกสอนแห่งโรงเรียน IS และเป็นพี่สาวของอิจิกะด้วยนิสัยเป็นคนที่เข้มงวดอย่างมาก แต่ด้วยมาดที่เฮี้ยบเฉียบแบบนี้แหละที่เป็นจุดขายชวนหลงใหลของบรรดนักเรียน อย่างมาก เธอเคยคว้าแชมป์มอนโด กลอสโซ่ (Mondo Grosso) ซึ่งเป็นรายการการแข่งขัน IS ระดับโลกมาแล้ว


 ยามาดะ มายะ

เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาห้องและคอยบอกการเคลื่อนไหวของศัตรูให้พวกอิจิกะตอนเวลาต่อสู้

แต่ฝีมือก็สุดยอดเหมือนกัน(แหม่ขอระดับอาจารย์นี่เนอะ)

 

  Credit :metalbridges ขอบคุณสำหรับเนื้อหามากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น