วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Date a live

Date a live

เรื่องนี้มี2ภาคนะครับ

เนื้อเรื่อง

          เมื่อ 30 ปีก่อนปรากฏการณ์เกิดการสั่นไหวในอากาศจนทำลายทุกสิ่งเป็นวงกว้างในอากาศ เรียกว่า "อากาศสั่นไหว" (Spacequake) สร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้แก่เหล่ามนุษย์ หลังจากนั้นก็เกิดอากาศสั่นไหวขนาดย่อมขึ้นหลายจุดทั่วโลกจนกลายเป็นเรื่อง ปกติไป ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน อิสึกะ ชิโด  ที่ได้พบกับหญิงสาวที่ถูกเรียกว่า "วิญญาณ"  (ในอนิเมะพากย์ไทยจะเรียกว่า "ภูติ") จากต่างมิติ เธอนั้นมีพลังมหาศาลพอจะทำลายทุกสิ่งได้ภายในพริบตา แล้วการปรากฏตัวของเธอจากต่างมิติ ยังเป็นต้นเหตุของการเกิดปรากฏการณ์ "อากาศสั่นไหว" ในพื้นที่นั้น วิธีที่จะยุติหายนะนอกจากจากกำจัดเธอโดยกลุ่มนักฆ่า"วิญญาณ" อย่างหน่วย AST (Anti-Spirit Team) และยังมีอีกหนี่งหนทาง คือ เจรจากับพวกเธอ ทำให้อิตสุกะที่ตัดสินใจเข้าร่วมกับองค์กรที่ต้องการเจรจากับ"วิญญาณ" หน่วย"ราทาทอส"(Ratatoskr) แต่สิ่งที่อิสึกะต้องทำในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน คือ ต้องจีบ "วิญญาณ" ตนนั้น ด้วยการออกเดทกับเธอ


ตัวละครหลัก 

 




อิสึกะ ชิโด
นักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนไรเซ็น เด็กหนุ่มธรรมดาที่ไม่ได้สนใจผู้หญิงอื่นเป็นพิเศษ จนมีเหตุให้ต้องมาเดทกับพวก "วิญญาณ" ที่รุกรานโลก เขาอาศัยกับน้องสาว โคโตริ ความจริง เขามีความสามารถพิเศษที่พิเศษกว่าคนทั่วไป


 ยาโตงามิ โทวกะ
 วิญญาณ"ตนแรกที่ช่วยไว้โดยชิโด มีลักษณะนิสัยขี้อ้อน และมีนิสัยซึนเล็กๆ ตอนแสดงพลังวิญญาณจะใส่ชุด Astral Dress สีม่วงเหมือนนักรบ ในฉากแรกๆ ดูท่าที่ไม่ไว้ใจและไม่เป็นมิตรกับมนุษย์ เนื่องจากโดน AST ไล่ล่า ในที่สุดชิโด้ก็สามารถจีบและชวนเดทได้ อาวุธประจำตัวคือดาบ 'ซันดราฟอน' ซึ่งเมื่อรวมพลังขีดสุดจะเปลี่ยนเป็น "ฮัลวาเฮฟเว่น" ได้

  
โยชิโนะ
วิญญาณ" ตนที่สองที่ช่วยไว้โดยชิโด เด็กสาวขี้อายใจดี ถือตุ๊กตาที่เรียกว่า "โยชินอน'"ไว้ตลอดเวลา และจะพูดผ่านตุ๊กตาแทนตัวเอง ความสามารถของเธอ เป็นการควบคุมน้ำในสถานะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของเหลว, แข็ง หรือ ไอน้ำรอบบริเวณนั้น

  
อิสึกะ โคโทริ
เป็นน้องสาวของชิโดวมีริบบิ้นเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกบุคลิกตัวตนต่างๆ คือ สีของริบบิ้นขาวจะเป็นร่างไร้เดียงสาเหมือนเด็กธรรมดาคนนึง แต่พอกลายเป็นริบบิ้นดำ จะเป็นผู้บัญชาการของRatatoskr "ราทาโทสค์" 


โทคิซากิ คุรุมิ
วิญญาณ" ที่ดูโหดกว่า "วิญญาณ" ตนอื่นๆ ตอนแสดงพลังสปิริตจะใส่ชุด Astral Dress เป็นชุดแบบ Gothic Lolita ในช่วงแรกเธอจะปรากฏตัวในบุคลิกที่ดูเหมือนเด็กสาวทั่วไป ผมบังตาซ้าย ดูอ่อนโยน เป็นนักเรียนที่ย้ายมาเรียนห้องเดียวกับอิตสุกะและบอกเรื่องที่เธอเป็น "วิญญาณ" ตั้งแต่แรกต่อหน้าคนอื่น แต่เมื่อเธอแสดงพลังจะดูเป็น "วิญญาณ" ที่ดุร้ายราวกับนักฆ่า มีพลังที่สามารถย้อนเวลาได้ จากตายเป็นไม่ตาย แต่ต้องแลกกับอายุไขของผู้ใช้




โทบิอิจิ โอริกามิ
เพื่อนร่วมชั้นของชิโดที่เด่นในโรงเรียน ที่ดูเย็นชาเหมือนตุ๊กตา แต่ชอบชิโด แต่ความจริงเธอเป็นสมาชิกของหน่วย AST ซึ่งพ่อแม่ของเธอตายเพราะพวก "วิญญาณ" ทำให้เธอแค้นต่อพวก "วิญญาณ" ที่พลากครอบครัวไปจากเธอ

ขอขอบคุณเว็ป Wikipedia สำหรับข้อมูลส่วนใหญ่ครับ

1 ความคิดเห็น: