วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

Baka to Test to Shoukanjuu



Baka to Test to Shoukanjuu

ถ้าพูดถึงเรื่องนี้บางคนอาจไม่รู้จักแต่ผมว่าเรื่องนี้สอนอะไรหลายๆอย่างเช่น"คะแนนสอบไม่ใช่ทุกอย่าง"

เรื่องนี้มีทั้งหมด2ภาคกับOVA 2 ตอนครับ

 1. baka to test to shoukanjuu

 2. Baka to Test to Shoukanjuu Ni!

 3. Baka to Test to Shoukanjuu OVA1

 4. Baka to Test to Shoukanjuu OVA2

เนื้อเรื่อง

  การสอบวัดระดับปลายปีของชั้นปีที่ 2 ที่โรงเรียนฟุมิสึกิ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีการนำระบบพิเศษเข้ามาประยุกต์ใช้จริงเป็นแห่งแรก "โยชิอิ อาคิฮิสะ" เจ้าโง่ที่ทำผลสอบได้น้อยจนได้ฉายาว่า"คนโดนภาคทัณฑ์" หรือก็คือไอ้บ้าที่ขาดการใฝ่รู้การเรียนได้เหลือบไปเห็น "ฮิเมจิ มิสึกิ" คนที่ฉลาดที่สุด ในชั้นปีที่ 2 กำลังไม่สบายและไม่สามารถทำข้อสอบได้ อาคิฮิสะก็แก้ตัวกับอาจารย์แทน มิสึกิ แล้วแต่ไม่ได้ผล ทั้งคู่จึงถูกคัดให้อยู่ห้อง F ที่มีการเป็นอยู่ห่วยที่สุดเนื่องจากโรงเรียนฟุมิสึกิมีการแบ่งแยกอย่างชัดเจน ห้องเรียนและการเป็นอยู่จะถูกจัดลำดับตามเกรด A ถึง F ซึ่งมีสิทธิพิเศษและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างกันราวฟ้ากับเหวนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เหล่านักเรียนห้อง F ต้องลุกมาประลองกับห้องอื่นด้วย "การสอบประลองภูตพิทักษ์อัญเชิญ" การสอบประลองภูตพิทักษ์อัญเชิญนั้นนักเรียนจะอยู่ในการควบคุมของอาจารย์คุม สอบวิชาใด้วิชาหนึ่ง และนักเรียนสามารถอัญเชิญภูตพิทักษ์ของตนออกมาสู้กับภูตของนักเรียนอีกฝ่าย โดยค่าพลังของภูตจะมาจากคะแนนสอบของวิชานั้นๆ พวกเขาสามารถประกาศสงครามกับห้องเรียนอื่นๆ ได้โดยใช้ภูตอัญเชิญเหล่านี้ หากห้องระดับต่ำกว่าสามารถชนะห้องระดับสูงกว่าได้ ก็จะมีการสลับสิ่งของเครื่องใช้กัน

ตัวละครหลัก

 โยชิอิ อาคิฮิสะ

อันนี้เป็นตอนกำลังตกใจนะครับ

 

เขาเป็นตำนานของโรงเรียน หลังจากสอบวัดระดับไปเขาก็ได้มาอยู่ห้อง F ซึ่งเป็นห้องบ๊วยสุดในโรงเรียนถึงจะทึ่ม แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆในห้อง F ซึ่งมีอยู่แค่ 2 คน รวมถึงหนุ่มๆด้วย!! แต่เพราะความทึ่มก็เลยไม่รู้ซักนิดว่ามีคชอบตัวเองอยู่ แต่ถึงยังงั้นเขาก็แอชอบฮิเมจิอยู่ด้วย นอกจากความทึ่มแล้วก็ยังจนขนาดต้องกินบะหมี่สำเร็จรูปหั่นแบ่งเป็น 64 ส่วน แล้วกินมื้อละ 1 ส่วนอาภัพจริงๆให้ตายเหอะ

ฮิเมจิ มิสึกิ

เห็นแบบนี้ก็ตายได้นะครับแต่จะตายอย่างไรต้องหามาดูเองครับ

สาวเพอร์เฟคที่ทั้งสวยและฉลาดที่สุดในชั้นปี 2 แต่เธอได้มาอยู่ห้อง F เพราะเธอป่วยตอนทำข้อสอบวัดระดับ แล้วไม่สามารถทำข้อสอบต่อได้เธอจึงถูกตัดสินให้ได้ 0 คะแนนและได้อยู่ในห้อง F แต่เมื่อไปสอบซ่อมเธอปั่นข้อสอบได้เร็วยังกะปริ้นเตอร์ แถมได้คะแนนสูงลิบลิ่วอีกตะหากฮิเมจิชอบอากิฮิสะอยู่ แต่เจ้าตัวทึ่มเกินกว่าที่จะรับรู้ แถมยังคิดว่าฮิเมจิชอบยูจิอยู่ซะงั้นไป

 ชิมาดะ มินามิ

สาวคนที่สุดท้ายของห้อง F นิสัยทอมบอยจนอากิฮิสะมองว่าเป็นผู้ชายตลอด พอโดนบอกว่าเหมือนผู้ชายทีไรก็จะจับอากิฮิสะหักกระดูกทิ้งประจำ ชิมาดะเก่งคณิตศาสตร์พอควรจนคะแนนคณิตศาสตร์เทียบกับ ห้อง B ได้เลย ชิมาดะก็เป็นอีกคนที่ชอบอากิฮิสะแต่เนื่องจากความแบน จึงชอบจับอากิฮิสะทรมานกลบเกลื่อนประจำ

คิโนชิตะ ฮิเดโยชิ

หนุ่มหน้าหวานประจำห้อง F เหมือนผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ในการต่อสู้ระหว่างห้อง A กับห้อง F หมอนี่กลายเป็นพริตตี้ประจำงานไปเลย เวลาอัญเชิญสัตว์อสูรออกมาก็เป็นคนเดียวที่ต้องเปลี่ยนชุดโชว์!

 

ซาคาโมโตะ ยูจิ

นักวางแผนแห่งห้อง F !

หัวหน้าชั้นปีที่2 ห้องF จอมวางแผนชั้นเยี่ยม ในแผนของเขามักจะใช้อากิฮิสะเป็นเหยื่อล่อหรือตัวถ่วงเวลาเป็นประจำ ยูจิมีความเป็นผู้นำและความมั่นใจเต็มที่สามารถปลุกระดมคนในห้อง F ให้สามารถลุกขึ้นสู้กับห้องที่ระดับสูงกว่าได้ เวลาอากิฮิสะมีปัญหาเขาจะพยายามให้กำลังใจเสมอแต่รู้สึกจะได้ผลตรงข้ามตลอด

สึจิยะ โคตะ

จอมหื่นแห่งห้อง F

จอมลามกประจำห้อง F ชอบก้มส่องกางเกงในสาวๆ พอเห็นแล้วจะเลือดกำเดาพุ่งเป็นเอกลักษณ์ พกกล้องถ่ายรูปติดตัวตลอดเอาไว้ถ่าย เห็นแบบนี้แต่หมอนี่เก่งวิชาสุขศึกษาจนขนาดอาจารย์ยังแพ้ได้

 โซอิจิ นิชิมูระ

คนเหล็กแห่งโรงเรียน

คติประจำใจของตัวละครนี้เมื่อใดมีผู้ใดได้ 0 คะแนน ผู้นั้นต้องเรียนซ่อมเสริม 


Credit : Wikipedia 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น